Yakuza Kiwami 2 – Đánh Giá Game

Yakuza Kiwami 2 – Vào năm 2016, để giúp người hâm mộ mới của dòng game Yakuza tiếp tục câu chuyện của Kiryu một cách thuận tiện nhất có thể, RGG Studio đã thực hiện bản làm lại của tựa game đầu tiên, đặt tên là Yakuza Kiwami.

Với sự thành công đáng kể, RGG Studio đã quyết định làm lại luôn phần thứ hai của thương hiệu. Tuy nhiên, vì đã lên kế hoạch ra mắt Yakuza 6 vào cuối năm 2016, phải đến 2017 trò chơi này mới hoàn thành.

Mang tên gọi Yakuza Kiwami 2, đây là bản làm lại hoàn toàn của Yakuza 2, vốn ra mắt vào năm 2006 trên hệ máy PS2.

Việc ra mắt sau Yakuza 6 đã khiến cho việc theo dõi câu chuyện của Kiryu với nhiều fan mới bị gián đoạn, song cũng nhờ điều này, Yakuza Kiwami 2 đã được hưởng lợi từ nền đồ họa tân tiến Dragon.

Cùng với Yakuza 0, Like a DragonKiwami, Kiwami 2 cũng đã được đưa lên dịch vụ PS Plus Extra / Premium. Nhân cơ hội này, người viết sẽ tiếp tục xem liệu bên cạnh mặt đồ họa, bản làm lại có vượt trội hơn bản gốc.

Nội dung

Yakuza Kiwami 2

Một năm trôi qua kể từ sự kiện của Yakuza Kiwami, Kiryu Kazuma hiện đang có cuộc sống tương đối bình yên với Haruka tại Tokyo.

Mọi chuyện thay đổi khi Terada, Chủ Tịch thứ Năm của Gia Tộc Tojo đã tìm Kiryu để nhờ anh giúp giãn hòa mối quan hệ đối địch giữa Tojo và Liên Minh Omi, tổ chức yakuza lớn nhất vùng Kansai.

Vì đã từ bỏ giới tội phạm để làm thường dân, Kiryu từ chối. Vừa dứt lời, Kiryu và Terada đã bị phục kích bởi những tay yakuza của Omi.

Tuy chống chọi lại chúng thành công, Terada đã mất mạng trong cuộc phục kích. Trong hơi thở cuối cùng, Terada đã thỉnh cầu Kiryu dàn xếp hòa bình giữa hai phe.

Lần này, Kiryu không nỡ từ chối, và như thế “Mãnh Long nhà Dojima” đã phải trở lại với thế giới tội phạm để đảm đại chiến yakuza không diễn ra.

BẠN SẼ THÍCH

Yakuza Kiwami 2

Một câu chuyện đáng nhớ

Tương tự như những phần trước Yakuza Kiwami 2 tiếp tục đưa đến một câu chuyện lôi cuốn về giới tội phạm Nhật Bản, với những khoảnh khắc và tình tiết căng thẳng và kịch tính.

Tâm điểm của câu chuyện vẫn tiếp tục là Kiryu Kazuma, gã cựu giang hồ tốt bụng. Những cảm xúc mà Kiryu thể hiện trong câu chuyện tiếp tục tăng chiều sâu cho anh, không chỉ là một “cỗ máy đánh đấm”, như nhiều người giả định chỉ dựa trên vẻ bên ngoài

Bên cạnh Kiryu, dàn nhân vật phụ của game cũng được xây dựng tốt, với nhân vật đáng chú ý nhất chính là nữ cảnh sát cứng cỏi Kaoru Sayama.

Yakuza Kiwami 2

Một bên là cựu thành viên yakuza cấp cao, một bên là sĩ quan cảnh sát, Kiryu và Kaoru có những sự khác biệt về cách họ giải quyết vấn đề. Đó là chưa kể để sự căm ghét của Kaoru đối với yakuza nói chung và Gia tộc Tojo nói riêng.

Dù là vậy, Kiryu và Kaoru có sự tương tác rất tốt trong các cuộc đối thoại lẫn chiến đấu. Qua từng chương truyện, cả hai dần thân thiết hơn và mối quan hệ của Kiryu và Kaoru – tuy kết thúc chóng vánh – sẽ khiến người chơi nhớ mãi ở các phần game sau.

Đối nghịch với Kiryu trong phần game này là Ryuji Goda, một thành viên cấp cao của Liên Minh Omi với biệt danh “Con Rồng của vùng Kansai”. Một con người trọng danh dự, thích đánh nhau, ghét mưu mô, Ryuji Goda có thể nói là một trong những kẻ phản điện đáng nhớ nhất của thương hiệu.

Từ cuộc gặp gỡ đầu tiên, có thể thấy rõ cả hai sẽ trở thành kì phùng địch thủ, và việc biết đây là điều không thể tránh khỏi đã khiến cho những cuộc chạm mặt của giữa hai “con rồng” trong câu chuyện thêm phần gây cấn.

Yakuza Kiwami 2

Một điểm cần phải nói về Yakuza Kiwami 2, đó là việc đến khoảng 3/4 trò chơi, câu chuyện bắt đầu theo hướng hơi “anime”, với một số tình tiết có phần hư cấu xảy ra.

Dù là vậy, người viết không cảm thấy rằng đây là một điểm trừ, vì chính trò chơi cũng không nhìn nhận các sự việc này quá nghiêm túc.

Nhìn chung, trải nghiệm chơi Yakuza Kiwami 2 sẽ tốt hơn nếu bạn đừng xem câu chuyện của tựa game như một bộ phim chủ đề tội phạm thực tế, mà là một bộ phim hành động bom tấn.

Một con người trọng danh dự, thích đánh nhau, ghét mưu mô, Ryuji Goda có thể nói là một trong những kẻ phản điện đáng nhớ nhất của thương hiệu.


Yakuza Kiwami 2

Nhiều hoạt động để giải trí

Ở thời điểm hiện tại, “Nhiều hoạt động giải trí” dường như đã gắn liền với các tựa game thuộc thương hiệu Yakuza.

Bên cạnh các minigame quen thuộc với dòng game như karaoke, đánh bóng chày, golf, phóng phi tiêu, đánh võ đài,…, Yakuza Kiwami 2 cũng có sự trở lại của một hoạt động được đón nhận rất tốt trong Yakuza 0 – quản lý quán bar cabaret.

Với việc minigame này có chiều sâu, cũng như đi kèm với một câu chuyện có ý nghĩa, không khó hiểu khi quản lý quán bar cabaret trở thành một trong những điểm sáng của trò chơi.

Yakuza Kiwami 2

Bên cạnh các minigame đã kể trên, còn có một số trò chơi chỉ được mở nếu chúng ta tiếp khám phá khu phố. Điều này cũng sẽ trở thành một động lực để chúng ta tham quan từng góc phố của Kamurocho (thuộc Tokyo) và Sotenbori (thuộc Kansai).

Bên cạnh việc chơi minigame, hai khu phố cũng có nhiều người cần sự giúp đỡ của Kiryu, dẫn đến những câu chuyện phụ nhỏ, với nội dung hài hước, xúc động và cho thấy con người của Kiryu như thế nào.

Ở thời điểm hiện tại, “Nhiều hoạt động giải trí” dường như đã gắn liền với các tựa game thuộc thương hiệu Yakuza.


Yakuza Kiwami 2

Sức mạnh của những đòn đánh!

Được xây dựng trên Dragon Engine, Yakuza Kiwami 2 sử dụng phiên bản cải tiến của cơ chế chiến đấu từ Yakuza 6.

Chính vì điều này, nếu bạn chơi tựa game này sau khi hoàn thành Yakuza Kiwami, bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể trong mảng chiến đấu.

Các đòn đánh mà Kiryu tung ra có cảm giác uy lực hơn hẳn các tựa game trước, nhất là khi Kiryu thực hiện các đòn mạnh (Heavy attack).

Việc nhìn thấy kẻ địch choáng váng vì cú đấm móc vào hàm, trước khi văng xa cả mét vì cú đá kết liễu tạo cảm giác khá thỏa mãn.

Cảm giác này còn được tăng cao hơn, khi trong các trận đấu với số đông kẻ địch, Kiryu có thể đốn ngã 2-3 tên cùng lúc chỉ với một cú đá nếu chúng đứng gần nhau.

Yakuza Kiwami 2

Đúng là ở giai đoạn đầu, hệ thống chiến đấu của trò chơi dễ khiến chúng ta cảm thấy rằng cử động của Kiryu có phần hơi nặng nề, chẳng hạn như việc combo của anh sẽ bị mất quán tính khi kẻ địch đỡ đòn. Tuy nhiên, thông qua hệ thống nâng cấp, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Các đòn đánh mà Kiryu tung ra có cảm giác uy lực hơn hẳn các tựa game trước, nhất là khi Kiryu thực hiện các đòn Heavy attack.

Bên cạnh việc đánh tay không, Kiryu cũng có thể mua hoặc thu thập các món vũ khí như dao, kiếm, gậy hoặc ngay cả súng. Cơ chế sử dụng các vũ khí này khá đơn sơ, nhưng chúng có thể phần nào “đổi gió” cho quá trình chiến đấu, nếu bạn hơi “ngán” việc sử dụng tay chân.

Nếu không có có các vũ khí thông thường, Kiryu cũng có thể sử dụng các vật dụng xung quanh như bàn, ghế,… hay thậm chí là xe đạp để chiến đấu với kẻ địch. Nói chung, nếu có thứ gì mà sức người nâng được, thì Kiryu sẽ biến nó thành vũ khí, và điều này khiến cho các cuộc giao tranh với số đông kẻ địch thêm phần “phê”.

Cuối cùng, đã nhắc đến hệ thống chiến đấu của Yakuza thì không thể nào bỏ qua Heat.

Khi tung các đòn đánh, một thanh năng lượng của Kiryu sẽ dần đầy lên và khi chạm ngưỡng cần thiết, Kiryu có thể tung các chiêu thức tàn bạo và đẹp mắt, tên gọi là Heat Action.

Tùy vào các yếu tố như môi trường, bạn đồng hành, đòn thế vừa thực hiện hay vũ khí đang cầm, các Heat Action độc nhất sẽ được tung ra.

Heat Action có thể dùng để hạ gục kẻ địch đang choáng, phản đòn, tiêu diệt nhiều tên địch cùng lúc khi bị bao vây, hoặc chỉ đơn thuần là gây sát thương lớn nhất có thể lên trùm.

Heat Action vừa là một cơ mãn nhãn, vừa có thể “cứu cánh” người chơi trong các tình huống khó nhằn.

Cuối cùng, đã nhắc đến hệ thống chiến đấu của Yakuza thì không thể nào bỏ qua Heat.

Nếu có một điều đáng tiếc về hệ thống chiến đấu của Yakuza Kiwami 2, thì đó là việc Kiryu không còn sở hữu 4 phong cách đánh khác nhau. Phong cách đánh mới mà anh đang sở hữu, tuy đã làm tốt trong việc tổng hợp đặc tính của những phong cách cũ, vẫn không thể bù đắp sự đa dạng trong đòn thế .


Hành trình nhỏ của Majima

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Yakuza Kiwami 2 bổ sung một câu chuyện phụ hoàn toàn mới dành cho nhân vật Goro Majima.

Mang tên Majima Saga, câu chuyện diễn ra ở giữa KiwamiKiwami 2, cho chúng ta biết Majima đã là gì trong khoảng thời gian này.

Câu chuyện của Majima Saga không quá đặc sắc, nhưng nó cung cấp một cái nhìn về yếu tố chính trị nội bộ của giới yakuza. Bên cạnh đó, những chương truyện này cũng cho Majima một cái kết tương đối viên mãn cho những gì anh đã trải qua ở Yakuza 0.

Tiếc thay, Majima Saga cũng có những điểm trừ của nó. Đâu tiên là việc thời lượng khá ngắn, với tổng cộng 3 chương kéo dài 2 tiếng đồng hồ (nếu bạn khám phá tất tần tật những gì Majima có thể làm)

Bên cạnh việc thời lượng ngắn, hệ thống chiến đấu của Majima cũng hơi sơ sài, không có hệ thống nâng cấp, và số lượng tuyệt chiêu HEAT chỉ vỏn vẹn là…2.

Câu chuyện của Majima Saga đưa đến một cái kết tương đối viên mãn cho những gì Majima đã trải qua ở Yakuza 0.



XEM THÊM >>>>>> https://reviewgames.top/

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *